PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC QUỐC HỘI TRẦN THANH MẪN TIẾP XÚC CỬ TRI VỚI LỰC LƯỢNG VŨ TRANG TỈNH HẬU GIANG

Thứ tư - 06/12/2023 02:50 581 0
        Chiều ngày 5.12.2023, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri chuyên đề với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của tỉnh.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hậu Giang
         Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang Lê Thị Thanh Lam đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ Sáu, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang tại Kỳ họp. Sau 22 ngày rưỡi làm việc với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Sáu đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với một dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với một dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện một số nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến hết Kỳ họp thứ Tư về giám sát chuyên đề, chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.
Quan cảnh Hội nghị
        Trên tinh thần tập trung dân chủ các cử tri lực lượng vũ trang có nhiều ý kiến, kiến nghị như: kiến nghị Chính phủ tăng cường các biện pháp kiểm soát sim chính chủ, sim rác và tài khoản ngân hàng; có cơ chế giám sát, quản lý để hạn chế tội phạm công nghệ cao; kiến nghị kịp thời bổ sung các chất ma túy và tiền chất ma túy vào danh mục.
Các cử tri lực lượng Công an kiến nghị tại Hội nghị
        Cử tri kiến nghị Quốc hội tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của đông đảo cử tri cả nước và các Đại biểu Quốc hội để Quốc hội sớm thông qua dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ; tập trung nguồn lực đầu tư, nâng cấp hệ thống giao thông của vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Hậu Giang, đáp ứng nhu cầu của người dân và góp phần hạn chế tai nạn giao thông. Cử tri cũng kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội sớm có ý kiến để sửa đổi Luật Xử lý vi phạm hành về một số chức danh có thẩm quyền xử phạt hiện nay đã thay đổi (do sáp nhập các cơ quan của Bộ, ngành, địa phương) và một số quy định không phù hợp thực tiễn, gây khó khăn trong quá trình áp dụng.
        Cử tri cũng có ý kiến về một số tồn tại, bất cập trong hoạt động ban hành văn bản quy phạm pháp luật như: (tính ổn định của pháp luật thấp, thường xuyên phải sửa đổi, bổ sung) việc lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức liên quan, hầu như chưa lấy ý kiến của đối tượng chịu sự tác động trực tiếp của văn bản, chưa đảm bảo đủ thời gian cần thiết để cho các cá nhân, tổ chức liên quan nghiên cứu, đóng góp ý kiến, phản biện nên nội dung, chất lượng của các ý kiến góp ý còn sơ sài, nặng về câu chữ, kỹ thuật trình bày văn bản mà chưa tập trung nhiều vào các nội dung của dự thảo văn bản, cử tri kiến nghị cần có giải pháp cụ thể, bảo đảm chất lượng các văn bản sau khi khi ban hành.
        Phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn biểu dương lực lượng Công an, Quân sự tỉnh Hậu Giang đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc bảo đảm an ninh trật tự, đặc biệt là, Công an tỉnh Hậu Giang đã xây dựng, nhân rộng 60 loại mô hình phòng, chống tội phạm có hiệu quả, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.
        Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị cử tri lực lượng vũ trang tỉnh nhà tiếp tục giám sát hoạt động của Đoàn ĐBQH, tiếp tục ủng hộ các Đại biểu Quốc hội cũng như đề đạt các ý kiến, đề xuất xây dựng và phát triển đất nước nói chung, tỉnh Hậu Giang nói riêng trong thời gian tới.
 
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị TXCT
lực lượng vũ trang tỉnh Hậu Giang
       Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị lực lượng vũ trang tỉnh Hậu Giang tiếp tục quán triệt và bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 02/4/2022 của Bộ Chính trị “về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
        Cùng với đó, cần chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc năm 2024, bảo vệ Tết dương lịch, Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực trong lực lượng. Thường xuyên, liên tục thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng để lực lượng vũ trang vừa trong sạch, vững mạnh vừa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tăng cường công tác dân vận, tiếp tục phát huy mô hình, diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến người dân, phát huy vai trò của lực lượng dân quân tự vệ ở cơ sở, gần gũi, nắm sát địa bàn, chuẩn bị từ sớm, từ xa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm, giữ gìn và bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân./.
Ảnh: Hoài Xuyên - Hải Đăng

Tác giả bài viết: Lê Bảo Ngọc - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay103,636
  • Tháng hiện tại519,826
  • Tổng lượt truy cập77,336,458
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây