Tăng cường phòng ngừa tội phạm ma túy tại các cơ sở kinh doanh karaoke và lưu trú

Thứ năm - 23/11/2023 09:24 649 0
        Sáng ngày 08/11/2023, Công an thành phố Vị Thanh tổ chức tuyên truyền những quy định của pháp luật, tình hình tội phạm về ma túy, tác hại và biện pháp phòng, chống tội phạm về ma túy cho đại diện 88 cơ sở kinh doanh karaoke và lưu trú trên địa bàn thành phố Vị Thanh.
222
Đại diện các cơ sở kinh doanh karaoke và lưu trú dự buổi tuyên truyền
        Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Vị Thanh đã phát hiện, bắt giữ 14 vụ với 63 đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, khởi tố 13 vụ 33 đối tượng; lập 29 hồ sơ đưa đi đi cơ sở cai nghiện bắt buộc. Đáng chú ý, số vụ tội phạm về ma túy xảy ra tại các cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ chiếm tỷ lệ lên đến 42%. Có thể thấy, xuất phát từ đặc thù của loại hình kinh doanh này là nơi kín đáo, ở các cơ sở kinh doanh karaoke được trang bị hiệu ứng âm thanh, ánh sáng tạo sự kích thích, các đối tượng lợi dụng để tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và các tệ nạn xã hội khác.
        Trước tình hình trên, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an thành phố Vị Thanh đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả để tấn công, trấn áp với loại tội phạm này. Đồng thời, tăng cường nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện quy định của pháp luật, tình hình tội phạm về ma túy, tác hại và biện pháp phòng, chống tội phạm về ma túy, trong đó tập trung vào một số vấn đề cụ thể mà các cơ sở kinh doanh cần lưu ý để nhận biết dấu hiệu, quy trình xử lý khi phát hiện hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tại buổi tuyên truyền, có 100% các cơ sở kinh doanh đã viết bản cam kết phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện tốt các quy định về công tác phòng, chống tội phạm về ma túy tại cơ sở mình đang hoạt động./.
Hoàng Thị Nguyệt
Công an thành phố Vị Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay107,976
  • Tháng hiện tại2,654,493
  • Tổng lượt truy cập79,471,125
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây