Phòng Tham mưu tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

Thứ tư - 13/12/2023 04:31 649 0
        Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, Phòng Tham mưu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thu hút không chỉ cán bộ nữ trong đơn vị mà còn có sự tham gia của lãnh đạo, chỉ huy và nhiều cán bộ nam.
        
Hoạt động trọng tâm là buổi sinh hoạt chuyên đề về “Bình đẳng giới” được Phòng Tham mưu tổ chức vào chiều ngày 11/12/2023 tại Hội trường Trung tâm Thông tin chỉ huy. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Huỳnh Thị Kim Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, đồng chí Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh; đồng chí Thượng tá Trần Nguyễn Hòa Thơ, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng Tham mưu, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.
Quang cảnh buổi sinh hoạt
        Tại buổi sinh hoạt, cán bộ, chiến sĩ được nghe đồng chí Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai những quy định chung của pháp luật về công tác bình đẳng giới, phân tích các chuyên đề về sự bình đẳng giữa Phụ nữ và Nam giới, vai trò của phụ nữ tham gia các hoạt động chính trị, đồng thời đưa ra các giải pháp để tăng cường cơ hội cho Phụ nữ tham gia hoạt động chính trị. Qua đó, giúp cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ hiểu đúng về bình đẳng giới, góp phần đưa công tác này trong đơn vị ngày càng đạt kết quả tốt hơn.
 
Đồng chí Thượng tá Trần Nguyễn Hòa Thơ, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng Tham mưu phát biểu tại buổi sinh hoạt.
        Đồng chí Thượng tá Trần Nguyễn Hòa Thơ, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng Tham mưu cho biết, do đặc thù đơn vị có đông nữ giới (chiếm gần 29% tổng quân số) nên cấp ủy - lãnh đạo luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ Phụ nữ; trong thời gian qua, cán bộ nữ đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong học tập, công tác và được phát triển; cụ thể, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy hoặc giữ vị trí chỉ huy lần lượt 14% và 31%. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác bình đẳng giới trong quy hoạch, đào tào, bồi dưỡng, bổ nhiệm; đồng thời tạo điều kiện để hội viên Phụ nữ tham gia các hoạt động giao lưu, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cũng như thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách để động viên, khuyến khích chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong dịp này, đồng chí Trần Nguyễn Hòa Thơ gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng như Ban Phụ nữ Công an tỉnh đã đến dự sinh hoạt, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích và trân trọng đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ban Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để đơn vị thực hiện tốt hơn nữa công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ cũng như công tác Hội và phong trào phụ nữ của đơn vị.
Lãnh đạo và cán bộ phòng Tham mưu chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu khách mời
        Ngoài ra, trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 (từ ngày 15/11/2023 đến ngày 15/12/2023), Phòng Tham mưu đã tiến hành đăng 03 khẩu hiệu hưởng Tháng hành động trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh, cụ thể: Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới từ ngày 15/11/2023 đến ngày 15/12/2023”; “Nam, nữ bình đẳng, xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc”; “Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại, quấy rối tình dục phụ nữ và trẻ em”; thông qua hình thức đọc báo sáng, tổ chức 03 buổi tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới, các quy định liên quan về công tác bình đẳng giới. Đơn vị cũng đã tham mưu Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tích cực phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi phạm tội mua, bán người, bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.
Thông qua các hoạt động trên, cấp ủy - lãnh đạo và toàn thể cán bộ, chiến sĩ được nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ hướng tới bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong lực lượng Công an toàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Đoàn Thị Thanh - Phòng Tham mưu

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay103,636
  • Tháng hiện tại524,918
  • Tổng lượt truy cập77,341,550
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây