Công an tỉnh Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động

Thứ sáu - 12/04/2024 09:22 1.582 0
Chiều ngày 12/4, Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (15/4/1974 - 15/4/2024). Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự buổi họp mặt, cùng dự có các đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh, nguyên Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cùng dự.
Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí đại biểu dự họp mặt
       Trong chương trình buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của lực lượng Cảnh sát cơ động. Theo đó, trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, sự giúp đỡ, đùm bọc của Nhân dân, lực lượng Cảnh sát cơ động đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ luôn phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, bản lĩnh, trí tuệ, sức mạnh của lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung, lập nhiều thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của đất nước, xứng đáng là “lá chắn thép” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.
         Cùng với truyền thống 50 năm ra đời, chiến đấu và phát triển của lực lượng Cảnh sát cơ động. Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh với tinh thần không ngại khó, ngại khổ trong công tác v
Trong chương trình buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của lực lượng Cảnh sát cơ động. Theo đó, trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, sự giúp đỡ, đùm bọc của Nhân dân, lực lượng Cảnh sát cơ động đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ luôn phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, bản lĩnh, trí tuệ, sức mạnh của lực lượng vũ trang chiến đấu tập trung, lập nhiều thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của đất nước, xứng đáng là “lá chắn thép” trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.à chiến đấu, luôn sẵn sàng cơ động nhanh, chiến đấu cao, có mặt kịp thời trong tất cả nhiệm vụ bảo đảm an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội của Công an tỉnh. Lực lượng Cảnh sát cơ động đã phân công gần 12 nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia bảo vệ hơn 600 hoạt động, chương trình, sự kiện diễn ra trên địa bàn; bảo vệ tuyệt đối an toàn các kỳ Đại hội Đảng và bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Trong các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn của tỉnh hoặc khi có các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm và làm việc trên địa bàn tỉnh thì lực lượng Cảnh sát cơ động luôn chủ động tham gia và đảm bảo an toàn trước, trong và sau tất cả các sự kiện.

         Ngoài ra, Cảnh sát cơ động còn là lực lượng nồng cốt, chủ yếu, tích cực trong việc tham gia tấn công, trấn áp các loại tội phạm, truy bắt các đối tượng hình sự nguy hiểm, các hoạt động tụ tập đua xe trái phép, làm mất an ninh trật tự; tích cực thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập khu vực phòng thủ; tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, hành quân dã ngoại, không quản ngại hi sinh, gian khổ để giúp đỡ Nhân dân khi có thiên tai, dịch bệnh xảy ra, sẵn sàng là lá chắn bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng Nhân dân.
Đồng chí Đặng Văn Thiệu, nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động,
Công an tỉnh phát biểu cảm tưởng
Thượng úy Dương Thị Ly Ly, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ
đại diện thế hệ trẻ phát biểu
         Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động và đại diện thế hệ trẻ phát biểu cảm tưởng và hứa hẹn quyết tâm.
Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy,
Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo, động viên cán bộ, chiến sỹ
         Phát biểu chỉ đạo, động viên cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị cấp ủy, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động cần chủ động, tập trung xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động tiến lên hiện đại theo tinh thần nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị. Tăng cường công tác rèn luyện, huấn luyện, sẵn sàng có phương án xử lý các tình huống, không để bị động bất ngờ. Đồng thời tiếp tục tham mưu thực hiện có hiệu quả theo đúng chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, góp xây dựng Công an tỉnh chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
Đại tá Huỳnh Việt Hòa, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Phan Văn Giữ,
Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho tập thể và cá nhân
 
Thượng tá Nguyễn Văn Kỉnh, Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động
phát biểu đáp từ, tiếp thu và cảm ơn các đại biểu dự buổi họp mặt
         Dịp này, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động.
 

Tác giả bài viết: Hải Đăng – Như ý, Phòng PX03 - Phòng PK02

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay115,518
  • Tháng hiện tại3,095,603
  • Tổng lượt truy cập76,729,004
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây