Gương “Thanh niên sống đẹp” tiêu biểu, gương mẫu trong mọi hoạt động

Thứ năm - 25/04/2024 22:53 257 0
Tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân vào tháng 10 năm 2020, Trung úy Trần Văn Dòn, sinh năm 1997, hiện là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Long Mỹ, là một cán bộ trẻ nhiệt huyết, từ khi nhận công tác đến nay, đồng chí luôn thể hiện tinh thần xung kích, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, từ đó được lãnh đạo, chỉ huy tin tưởng, đồng đội yêu mến.
        Trong thời gian dịch bệnh Covid - 19 đang ở giai đoạn đỉnh điểm, với lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến cùng với sức trẻ xung kích, đồng chí Dòn đã xung phong ra tuyến đầu chống dịch, luôn túc trực bên các chốt kiểm soát dịch, ngày đêm cùng các đồng chí là Y, Bác sỹ chốt chặn kiểm tra người dân từ các vùng dịch trở về quê. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, góp phần vào thắng lợi của cuộc chiến chống đại dịch Covid - 19. Với những thành tích đó, ngày 12/11/2021, đồng chí Dòn được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Đoàn công tác Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát đường thuỷ xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ.
        Ngoài ra, đồng chí còn tích cực tham các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao do Đoàn Thanh niên và cơ quan, đơn vị tổ chức. Với thế mạnh về điền kinh và bóng chuyền, đồng chí Dòn đã cùng các đồng đội trong đơn vị tập luyện và tham gia nhiều giải đấu ở cấp huyện, cấp tỉnh. Qua đó, đạt được nhiều thành tích nổi bật như đạt giải nhì giải điền kinh 3.000m nam Đại hội thể dục, thể thao huyện Long Mỹ lần thứ IX năm 2022; giải nhất giải vô địch bóng chuyền nam năm 2022 do Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức; giải ba môn bóng chuyền Công an các tỉnh Cụm thi đua số 9; giải nhất môn bóng chuyền nam Hội thao mừng đảng, mừng xuân Giáp Thìn năm 2024 huyện Long Mỹ.
        Trong công tác, bản thân đồng chí Dòn luôn năng nỗ nhiệt tình, trong giao tiếp luôn hòa nhã với đồng chí, đồng đội. Khi tiếp xúc với người dân luôn kính trọng, lễ phép giữ đúng tư thế, tác phong của người chiến sĩ Công an nhân dân luôn vì Nhân dân phục vụ. Qua hơn 03 năm công tác, đồng chí đã trực tiếp tham gia tuần tra kiểm soát hơn 2.000 cuộc, lập biên bản, xử lý hơn 3.000 trường hợp vi phạm. Đặc biệt, trong đợt thực hiện cao điểm tết Giáp Thìn 2024, đồng chí Dòn đã cùng lực lượng Cảnh sát giao thông trên huyện thực hiện Kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán năm 2024; trong đó có kế hoạch tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm nồng độ cồn “xuyên đêm, xuyên tết” với mục tiêu bảo đảm an toàn cho người dân vui xuân, đón tết, đồng chí đã trực chiến 24/24, không ngại gian khó, góp phần kiếm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Long Mỹ.
        Với những thành tích nổi bật trong công tác, năm 2022, đồng chí Dòn được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; năm 2023 được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Long Mỹ tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện cao điểm tấn công tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự tết Nguyên Đán Quý Mão 2023; năm 2023 được Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” trong Công an tỉnh.
Đồng chí Trần Văn Dòn nhận tuyên dương của Giám đốc Công an tỉnh
         Những kết quả đạt được của đồng chí Trần Văn Dòn trong suốt quá trình công tác và phấn đấu xứng đáng là tấm gương tiêu biểu về hình ảnh đẹp của người Chiến sỹ Công an nhân dân để thế hệ đoàn viên, thanh niên Công an huyện Long Mỹ học hỏi và noi theo./.
 

Tác giả bài viết: Đặng Văn Phúc, Công an huyện Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập480
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay76,975
  • Tháng hiện tại476,532
  • Tổng lượt truy cập77,293,164
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây