Công an thị xã Long Mỹ gắn chặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 với bảo đảm an ninh, trật tự

Chủ nhật - 22/08/2021 00:52 1.721 0
Ngày 08/7/2021, tại địa bàn thị xã Long Mỹ xuất hiện trường hợp đầu tiên dương tính với Covid-19, tính đến ngày 17/8/2021, có 70 trường hợp dương tính với Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Công an thị xã Long Mỹ đã huy động lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Thị ủy, UBND thị xã, đến nay đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.
          Trước khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp số người lao động mất việc làm có chiều hướng gia tăng, từ đó tình hình an ninh, trật tự sẽ tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, vấn đề đặt ra cho lực lượng Công an thị xã là vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Vì vậy, Công an thị xã đã ban hành Kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Qua đó, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm không để tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động làm ảnh hưởng đến đời sống của quần chúng Nhân dân. Sau thời gian triển khai thực hiện đến nay đã đạt được một số kết quả nổi bật như:
          Ngày 05/7/2021, đối tượng Nguyễn Thị Bé di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh về xã Long Phú, thị xã Long Mỹ nhưng không chấp hành quyết định cách ly tại nhà, di chuyển nhiều nơi làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho nhiều người. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Mỹ đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Bé về hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”. 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Mỹ làm việc với bị can Nguyễn Thị Bé
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Long Mỹ làm việc với bị can Nguyễn Thị Bé
          Đối với công tác phòng, chống tội phạm ma túy: Vào lúc 15 giờ 10 ngày 13/8/2021, Công an thị xã đã triệt phá 01 vụ, bắt 12 đối tượng có hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều túi nylon có chứa tinh thể rắn trong suốt được dán kín, có trọng lượng khoảng 03 gam và một số tang vật khác có liên quan. Hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Với thành tích đó, Công an thị xã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân biểu dương, động viên tinh thần, đặc biệt Chủ tịch UBND thị xã Long Mỹ tặng Giấy khen đột xuất cho 01 tập thể và 10 cá nhân.
Hiện trường vụ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Hiện trường vụ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
          Đồng chí Thượng tá Trần Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an thị xã cho biết: Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, Đảng ủy - Ban Lãnh đạo đã kịp thời triển khai, quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tuy nhiên không được lo lắng, mất bình tĩnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh; không ngại khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
          Đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Dấn, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông – trật tự làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Cầu Giồng Sao, phường Vĩnh Tường chia sẻ: So với trước đây, thì hiện nay làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 có phần áp lực hơn, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết xử lý mọi tình huống không để xảy ra sơ suất có thể làm lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, tùy vào những trường hợp có thể nhắc nhở, tuyên truyền, vận động để người dân nêu cao ý thức và tự nguyên chấp hành những quy định về công tác phòng, chống dịch. Chính vì vậy, khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch, lực lượng Công an luôn được quần chúng Nhân dân tin tưởng, giúp đỡ, có nhiều bà con nhân dân còn hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ từng thùng mì, bó rau khiến chúng tôi thêm ấm lòng, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
          Là Tổ trưởng Tổ truy vết, tầm soát ổ dịch Covid-19 thị xã Long Mỹ, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng Công an thị xã cho biết: Ngay sau khi phát hiện ca F0 ngoài cộng đồng tại khu vực 4, phường Thuận An, Tổ truy vết, tầm soát gồm 06 cán bộ Công an thị xã và 02 cán bộ Trung tâm Y tế được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lập tức xuống hiện trường trực tiếp làm việc với những trường hợp F0 để truy vết F1, kết quả sau một ngày làm việc chúng tôi đã kịp thời truy vết được 53 trường hợp F1 đưa cách ly tập trung theo quy định không để dịch lan rộng ra cộng đồng. Ngoài ra, hàng ngày khi có thông báo những trường hợp không chịu đi cách ly thì chúng tôi giải thích, thuyết phục để họ chấp hành cách ly y tế theo quy định. Mặc dù đây là nhiệm vụ khó khăn, nguy hiểm nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền tin tưởng giao phó.
          Từ ngày 19/7/2021 đến nay lực lượng Công an từ thị xã đến Công an các xã, phường tổ chức tuần tra 572 cuộc với 2.585 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó lập biên bản xử phạt đối với 150 trường hợp vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, các chốt kiểm dịch đã kiểm soát 28.467 lượt phương tiện với 32.686 lượt người, qua đó đưa đi cách ly tập trung 74 trường hợp.
          Đồng chí Đại tá Võ Văn Bon, Trưởng Công an thị xã cho biết: Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát và các tổ tuần tra, kiểm tra lưu động đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn kịp thời ngăn chặn và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19. Điển hình, vào lúc 09 giờ 45 phút, ngày 17/8/2021 thông qua công tác kiểm soát tại chốt phòng, chống dịch thuộc phường Vĩnh Tường phát hiện một người đàn ông mặc trang phục Quân đội với cấp hàm Đại tá có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã kiểm tra và khai thác nhanh thì đối tượng Nguyễn Văn Lai, sinh năm 1967, ĐKTT: Ấp Tân Thành Mới, xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau đã thừa nhận hành vi giả mạo của mình. Hiện Công an thị xã đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng về hành vi “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác”.
Đối tượng Nguyễn Văn Lai giả danh Đại tá Quân đội
Đối tượng Nguyễn Văn Lai giả danh Đại tá Quân đội
          Với sự quyết tâm, nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ cùng với sự giúp đỡ, ủng hộ của quần chúng Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an thị xã đã được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, đánh giá cao. Từ đó, tạo thêm động lực để Công an thị xã thực hiện tốt Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, lập thành tích chào mừng kỷ nhiệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2021) và 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2021).
          Thời gian tới, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp và có thể còn kéo dài. Lực lượng Công an thị xã sẽ tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, trọng tâm là bảo vệ an toàn, vững chắc “vùng xanh” trên địa bàn thị xã Long Mỹ.
Nguyễn  Đình Hoàng
Công an thị xã Long Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 46 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay59,195
  • Tháng hiện tại1,748,025
  • Tổng lượt truy cập75,381,426
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây