Một đôi vai hai màu áo

Thứ hai - 25/03/2024 23:34 1.284 0
        Ngày 15 tháng 3 vừa qua, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết chủ trương giới thiệu Công an chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn Thanh niên xã, phường, thị trấn từ tháng 01/2022 đến nay. Đồng chí Trung úy Nguyễn Minh Tâm, cán bộ Công an xã, kiêm Phó Bí thư xã Đoàn Long Bình, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang là một trong 24 cá nhân tiêu biểu, đại diện cho Công an tỉnh Hậu Giang xuất sắc được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chủ trương này.
Đại tá Nguyễn Thanh Tràng, Phó Giám đốc Công an tỉnh (đứng thứ hai từ phải sang) cùng lãnh đạo, cán bộ
Đại tá Nguyễn Thanh Tràng, Phó Giám đốc Công an tỉnh
(đứng thứ hai từ phải sang) cùng lãnh đạo, cán bộ
        Xây dựng Công an xã chính quy là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và của Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an nhằm cụ thể hoá Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và Nghị định số 42 của Chính phủ quy định việc xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy. Để thực hiện chủ trương này, Đảng ủy Công an Trung ương ban hành Nghị quyết số 12 và Bộ Công an có Chỉ thị số 11 về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, có giải pháp giới thiệu Công an chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn thanh niên xã, phường, thị trấn để phát huy vai trò của thanh thiếu niên tham gia bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở.
        Từ chủ trương này, việc triển khai các nhiệm vụ, biện pháp công tác của lực lượng Công an xã, phường, thị trấn được thuận lợi và hiệu quả hơn trước; tình hình tội phạm, nhất là tội phạm trong thanh, thiếu niên được kiềm chế. Nhiều đề án, nhiệm vụ lớn của lực lượng CAND đã nhận được sự giúp đỡ, vào cuộc quyết liệt của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dân cư.
Trung úy Nguyễn Minh Tâm (ngoài cùng bên trái) được Bộ Trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen tại Thủ đô Hà Nội Tháng 3/2024
Trung úy Nguyễn Minh Tâm (ngoài cùng bên trái) được Bộ Trưởng Bộ Công an
tặng Bằng khen tại Thủ đô Hà Nội Tháng 3/2024
        Theo đồng chí Võ Quốc Đoàn, Bí thư xã đoàn Long Bình, mặc dù là Phó Bí thư xã Đoàn kiêm nhiệm nhưng đồng chí Nguyễn Minh Tâm luôn đặt nhiệm vụ trên đôi vai của mình cùng với trách nhiệm của người cán bộ CAND, đồng chí đã phát huy tốt vai trò trong hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động thanh thiếu niên của địa phương tham gia đảm bảo an ninh, trật tự, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn, củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Đồng chí cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành xã Đoàn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ huy Công an xã triển khai nhiều mô hình hoạt động hiệu quả tại địa bàn. Điển hình là mô hình “Camera hộ gia đình phòng, chống tội phạm”, với 30 mắt camera, đã phát huy có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng xã đạt tiêu chuẩn xã an toàn về ANTT, qua đó đã làm rõ 03 vụ trộm cắp tài sản, 01 vụ gây rối an ninh trật tự; mô hìnhgiúp đỡ thanh niên hoàn lương” nhằm giúp các thanh niên chấp hành xong án phạt tù hòa nhập với cộng đồng và có công việc ổn định, đã giới thiệu học nghề cho 12 thanh niên, giúp họ có cuộc sống ổn định; mô hình “Cổng rào an ninh trật tự đường thủy”, đến nay đã hạn chế tội phạm trộm cắp, sử dụng xung điện đánh bắt thủy sản trái phép và các đối tượng gây mất an ninh trật tự trên các địa bàn giáp ranh.
        Nói về Trung úy Nguyễn Minh Tâm, Thiếu tá Phan Hoàng Riêng, Trưởng Công an xã Long Bình cho biết đồng chí Tâm là cán bộ trẻ, có nhiệt huyết, trách nhiệm cao trong công tác và tích cực tham gia công tác xã hội. Khi được giới thiệu tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức vụ Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn thanh niên của xã, đồng chí đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sẵn sàng đảm nhận nhiều việc khó, việc mới, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Bên cạnh đó, đồng chí luôn bảo đảm hoàn thành tốt các chương trình, kế hoạch công tác của Công an xã và nhiệm vụ chính trị của bản thân, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Bí thư chi bộ, Chỉ huy Công an xã, đặc biệt là trong việc thực hiện hai đề án thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp phát căn cước công dân, luôn bám sát địa bàn, nắm chặt các hộ khẩu, nhân khẩu và từng loại đối tượng, làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho mọi người dân nắm. Đồng chí tuyên tuyền vận động trên 5.000 trường hợp đi làm căn cước công dân và định danh điện tử mức 2 gần 3.000 trường hợp; đồng chí đã phối hợp đoàn cơ sở VNPT Hậu Giang hướng dẫn người dân thực hiện “chuyển đổi số” giúp hơn 300 hộ gia đình cài app Hậu Giang và VNPT Money, qua đó giúp người dân dễ dàng trao đổi, tương tác, phản ánh những khó khăn, vướng mắc đến cơ quan Nhà nước. Đồng chí luôn tích cực, chủ động và kiên quyết trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tham gia triệt phá 04 tụ điểm đánh bạc và trên 250 cuộc tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Minh Tâm đã song hành cùng hai màu áo, nhưng với tâm trong, trí sáng, hoài bảo lớn, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2023, đồng chí Tâm được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 01 Bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang tặng 01 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.
        Giới thiệu Công an chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, bầu giữ chức danh Phó Bí thư kiêm nhiệm Đoàn thanh niên xã, phường, thị trấn là một chủ trương đúng đắn, đã mang lại hiệu quả, thiết thực giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, giúp tuổi trẻ Công an có cơ hội, điều kiện tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, việc triển khai các nhiệm vụ, biện pháp công tác của lực lượng Công an xã, phường, thị trấn được thuận lợi và ngày càng hiệu quả. “Sắc phục của lực lượng CAND cùng với màu áo xanh thanh niên trên các mặt trận đã in đậm trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam và ngày càng được nhân dân tin tưởng, yêu mến, cảm phục”.
                                                                Hải Đăng
Phòng Công tác đảng
và công tác chính trị


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Đường dây nóng
Lịch tiếp công dân
Văn bản pháp luật
Dịch vụ công trực tuyến
Hộp thư góp ý
Chuyển đổi số
Bộ Pháp điển
Đối tượng truy nã
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay112,535
  • Tháng hiện tại2,766,987
  • Tổng lượt truy cập76,400,388
phieukhaosat
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây